NHỮNG VIỆC BẠN NÊN CHUẨN BỊ TRƯỚC BUỔI PHỎNG VẤN

image

NHỮNG VIỆC BẠN NÊN CHUẨN BỊ TRƯỚC BUỔI PHỎNG VẤN

CHUẨN BỊ TRƯỚC BUỔI PHỎNG VẤN

I. Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển

  • Một bộ hồ sơ ứng tuyển thường gồm những giấy tờ sau:

  • Sơ yếu lý lịch theo mẫu sẵn, có đóng dấu xác nhận của phường, xã, trường nơi cư trú

  • CV ( sơ yếu lí lịch chi tiết về kỹ năng kinh nghiệm bản thân).

  • Đơn ứng tuyển viết tay bằng Tiếng Việt, Tiếng Anh hoặc là cả hai.

  • Các bằng cấp chứng chỉ liên quan như bằng tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học hoặc những bằng cấp khác nếu có.

  • Giấy khai sinh

  • Giấy chứng nhận sức khỏe

  • Ảnh 3 x 4, hoặc 4 x 6.

  • Chứng minh thư và sổ hộ khẩu photo công chứng.

Lưu ý:

Hiện nay nhiều Tổ chức cho phép nộp hồ sơ online, nhưng khi được mời tới phỏng vấn trực tiếp thì vẫn cần phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy, việc chuẩn bị bộ hồ sơ là vô cùng cần thiết.

Hồ sơ xin việc thường được làm theo mẫu quy định chung hoặc mẫu riêng theo yêu cầu của từng đơn vị tuyển dụng.

II. Tìm hiểu thông tin công ty:

Trước khi tham gia phỏng vấn công ty, nên tìm hiểu trước về công về lĩnh vực hoạt động của công ty, quy mô, khách hàng, lịch thị. Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu hỏi liên quan đến công ty, hoặc sẽ đưa ra tình hình của công ty gặp phải để ứng viên xử lý.

Vì vậy, việc tìm hiểu trước về công ty không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong phỏng vấn mà còn có thể giúp bạn quyết định “công ty này có phù hợp với bạn không?”. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng và đánh giá cao những ứng viên thực sự hiểu và quan tâm đến công ty của  họ.

III. Đến trước thời gian để đến nơi phỏng vấn đúng giờ

Nhiều nhà tuyển dụng sẽ quan tâm vấn đề ứng viên đến trễ phỏng vấn. Họ sẽ đánh giá bạn là người chậm chạp, không đúng giờ, hành động chậm chạp. Tất nhiên, bạn sẽ mất điểm trong phần mở bài. Ước tính trước thời gian di chuyển từ nhà đến công ty sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị trễ giờ. Bạn nên đến trước buổi phỏng vấn ít nhất 15 phút. Đến sớm sẽ giúp chúng ta lấy lại bình tĩnh, tự tin hơn và có thời gian sắp xếp lại lịch chuẩn bị cho buổi phỏng vấn.

IV. Trang phục khi đi phỏng vấn

Bạn nên ăn mặc phù hợp với vị trí mà bạn đang phỏng vấn. Ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng cũng vô cùng quan trọng. Trang phục phù hợp không chỉ khơi dậy thiện cảm với nhà tuyển dụng mà còn giúp bạn thoải mái, tự tin hơn trong buổi phỏng vấn. Không nên mặc quần jean, áo thun, quần áo quá sặc sỡ có thể gây phản cảm với nhà tuyển dụng. Nếu là nữ, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng để gương mặt luôn tươi tắn, xinh đẹp

V. Chuẩn bị trước những thành tích của bản thân

Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn không bỏ sót những thành tích mà mình đạt được. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với những ứng viên năng động, thành tích tốt trong cả học tập và công việc. Do đó, nếu như có bất cứ thành tích tốt nào, bạn nên liệt kê ra để không bị thiếu sót khi nói với nhà tuyển dụng. Để buổi phỏng vấn suôn sẻ và thành công, việc chuẩn bị trước là hết sức quan trọng. Nó cũng giống như việc thi cử, không ôn bài thì sẽ gặp rắc rối khi làm bài.