CÁCH VIẾT CV “CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH” CHO LẬP TRÌNH VIÊN

image

CÁCH VIẾT CV “CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH” CHO LẬP TRÌNH VIÊN

CÁCH VIẾT CV “CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH” CHO LẬP TRÌNH VIÊN

1.Giới thiệu thông tin cá nhân

Họ và  tên đầy đủ của bạn. Nếu nộp đơn vào các công ty nước ngoài, bạn có thể  cung cấp thêm tên nước ngoài của mình, ví dụ: Nguyễn Thành Đạt (John).

Tên vị trí bạn đang ứng tuyển như:  Lập trình viên Web, Lập trình viên  Front- end, Lập trình viên ứng dụng Android, Lập trình viên PHP, ... phù hợp với mô tả công việc của công ty.

Các thông tin khác về bạn, bao gồm ngày sinh, địa chỉ, quê quán, địa chỉ email, số điện thoại..

Ảnh đại diện hay còn gọi là ảnh thẻ. Chọn một hình đại diện với tông màu sáng vui tươi hoặc nghiêm túc tùy thuộc vào văn hóa của công ty bạn muốn ứng tuyển.

Giới thiệu nhanh về bản thân,với câu từ ngắn gọn và đúng trọng tâm .Bạn chỉ cần viết khoảng 2-3 câu và nội dung nên trình bày kỹ năng và mục tiêu của bạn trong việc ứng tuyển vào vị trí tại công ty.

2. Mục tiêu nghề nghiệp:

Một sơ yếu lý lịch tốt trong mắt công ty sẽ bao gồm các mục tiêu nghề nghiệp CNTT của ứng viên. Đặc biệt, bạn phải xác định được vị trí này sẽ mang lại cho công ty những lợi ích gì trong tương lai và cả từ phía bạn những gì bạn muốn học hỏi trong thời gian làm việc. Đây là thước đo giúp công ty xác định được bạn có đủ tố chất phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không, bạn có thể trở thành đối tác lâu dài của công ty hay không. Hãy nhớ rằng mục tiêu nghề nghiệp bạn đặt ra phải là một mục tiêu dài hạn và không quá xa mục tiêu.Tất nhiên, nó cần được trình bày gọn gàng và khoa học để phía tuyển dụng có thể hiểu được giá trị mà họ đang nhận được khi lựa chọn bạn vào một vị trí cụ thể.

3. Tóm tắt trình độ học vấn

Ở mục trình độ học vấn của bản thân, bạn cần cung cấp  tên trường đại học mà bạn từng theo học, chuyên ngành cũng như là xếp loại. Trong trường hợp bạn vẫn đang còn là sinh viên, bạn hãy ghi xếp loại của bạn tính đến thời điểm hiện tại. Ví dụ, thông tin bạn sẽ điền vào CV lập trình viên là:

- Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (09/2018 - 09/2022)

- Chuyên ngành: Công nghệ Thông tin

- Xếp loại: Giỏi. GPA: 3.5

- Bằng Aptech Hệ thống đào tạo CNTT quốc tế Softech- Aptech Đà Nẵng

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nếu thứ hạng của bạn không tốt hoặc bạn không phải chuyên ngành IT. Bạn có thể chứng minh trình độ của mình với các chứng chỉ CNTT cần thiết để bù đắp cho những thiếu sót này.

4. Mô tả kinh nghiệm làm việc:

Kinh nghiệm làm việc là một tiêu chí được nhiều công ty chú ý đến, vì nó giúp họ lựa chọn được những nhân viên có năng lực, tiết kiệm công sức và thời gian đào tạo. Vì vậy, đây là cơ hội của bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn có kinh nghiệm và trình độ để đảm nhận công việc này. Tuy nhiên. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp và chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình, bạn có thể đề cập về các dự án, cuộc thi hoặc hoạt động của trường hoặc lớp mà bạn đã tham gia để chứng tỏ rằng bạn đã từng tiếp xúc với thực tế trong lĩnh vực này. Qua đó cho thấy bạn là một người nhiệt tình, chăm chỉ và chịu khó.

5. Liệt kê kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là danh sách các kỹ năng có được khi làm việc, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoặc làm việc nhóm ở trường mà không rập khuôn trong lĩnh vực CNTT. Một số kỹ năng bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình là làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện hoặc kỹ năng quản lý thời gian.

6. Để lại thông tin người tham vấn

Nếu bạn có một người tham vấn ,người quản lí ở công ty cũ của bạn hoặc một giáo viên đã hướng dẫn bạn ở trường, bạn có thể liên hệ với họ và xin phép đưa thông tin vào phần tài liệu tham khảo. Hãy cung cấp thông tin về họ và tên, số điện thoại và chức danh để nhà tuyển dụng có thể liên hệ tham khảo nếu cần. Việc đính kèm thông tin tham chiếu vào sơ yếu lý lịch giúp tăng độ tin cậy của thông tin được liệt kê ở trên.

**Mẫu CV cho lập trình viên tiếng Anh và tiếng Việt