TRIỂN VỌNG NGÀNH CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM NĂM 2024

image
image

TRIỂN VỌNG NGÀNH CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM NĂM 2024

Triển vọng vững chắc và dài hạn

Doanh thu luôn tăng trưởng

Điểm sáng của thị trường CNTT Việt Nam năm 2023 là mảng xuất khẩu phần mềm vẫn duy trì tăng trưởng hai chữ số tại thị trường Nhật Bản và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Theo dự báo của Gartner (công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ của Mỹ) chi tiêu cho lĩnh vực phần mềm toàn cầu trong năm 2023 và 2024 tăng trưởng lần lượt 12.3% và 13.1%. Điều này tạo ra cơ hội tăng trưởng cho ngành xuất khẩu phần mềm của Việt Nam trong tương lai và hướng tới mục tiêu doanh thu 2 tỷ USD.

Ngành nghề khát nhân lực

- Theo Vietnamwork – trang web tuyển dụng lớn nhất Việt Nam trong suốt 3 năm qua, số lượng công việc của ngành này đã tăng 47%/ năm nhưng số lượng nhân sự của ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

- Số lượng kỹ sư phần mềm, lập trình viên cũng đang ở mức thiếu hụt đáng kể khoảng 150,000 đến 200,000 trong khoảng thời gian từ 2023-2025 dù thu nhập và phúc lợi của ngành Kỹ thuật Phần mềm đang tăng mạnh và cao hơn so với mặt bằng chung (báo cáo thị trường từ TopDev)

Nhu cầu nhân lực ngành phần mềm của Việt Nam giai đoạn 2018-2025 (Nguồn: Internet)

Xu hướng ngôn ngữ lập trình hiện nay

- JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Trong đó NodejsAngular & ReactJS là 3 lựa chọn hàng đầu về Javascript framework. Tiếp theo đó là Java, .Net và PHP.

- Báo cáo của TopDev cũng thể hiện rằng các chuyên viên kỹ thuật phầm mềm thành thạo năm ngôn ngữ sau sẽ được tuyển dụng nhiều hơn: Javascript, Java, PHP, C#/.Net, Python

Công nghệ phổ biến trong ngành lập trình (Nguồn: Internet)

Kiến thức cần trang bị để thành Lập trình viên chuyên nghiệp

Lập trình viên chuyên nghiệp cần có khả năng làm cả Frontend và Backend, hay thường gọi là Fullstack Developer, là người thành thạo nhiều kỹ năng khác nhau và sử dụng chúng để đáp ứng nhiều vị trí mà dự án yêu cầu.

- Kiến thức về frontend

Nguồn: Internet

- Kiến thức về backend

Nguồn: Internet

Fullstack không chỉ ưu điểm bởi mức lương hấp dẫn mà còn là một nền tảng kỹ thuật vững chắc sẵn sàng thực chiến trong bất kỳ môi trường làm việc nào

Chọn Softech Aptech, lựa chọn uy tín và chất lượng!

Đăng ký nhận ưu đãi tháng 1_”Khởi đầu năm mới, vươn tới tương lai” cùng Softech Aptech.

- Giảm trực tiếp 10% học phí đến hết ngày 31/01/2024.

- Trả góp lãi suất 0%.

- Hỗ trợ 40% học phí các khóa học tiếng Anh.

Nguồn: Tổng hợp

Tham khảo khóa học tại đây:

image

Lập trình viên quốc tế Aptech (ADSE 2 năm)

Thời gian 2 năm, bằng cấp quốc tế, liên thông đại học quốc tế. Chương trình đào tạo Lập trình viên quốc tế ADSE được triển khai dựa trên mô hình đào tạo hiện đại, đa phương thức, nâng cao kỹ năng thực hành, định hướng thực hiện các dự án cuối mỗi học kỳ.

image

Lập trình viên FULLSTACK (Oracle Java Developer)

Lập trình viên quốc tế JAVA FULLSTACK là chương trình đào tạo toàn diện về phát triển ứng dụng trên nền tảng Java của Oracle. Học viên sẽ được đào tạo bài bản các công nghệ front-end, back-end, database và framework phổ biến để phát triển các ứng dụng cấp độ doanh nghiệp.

image

Lập trình viên Web với Nodejs, Reactjs, Express và MongoDb

MERN là viết tắt của MongoDB, Express.js, React.js và Node.js - khi kết hợp lại, bốn công nghệ này cho phép bạn xây dựng các ứng dụng web tuyệt vời. Việc xây dựng các ứng dụng fullstack (tức là frontend + backend) với MERN stack rất phổ biến - trong khóa học này, bạn sẽ học nó từ đầu với ví dụ về một dự án hoàn chỉnh!

image

Lập trình viên FULLSTACK (Microsoft .NET Developer)

Lập trình viên quốc tế .NET FULLSTACK là chương trình đào tạo toàn diện về phát triển ứng dụng trên nền tảng .NET của Microsoft. Học viên sẽ được đào tạo bài bản các công nghệ front-end, back-end, database và framework phổ biến để phát triển các ứng dụng cấp độ doanh nghiệp.

Các tin tức tổng hợp khác