HÀNH TRÌNH TỪ CỬ NHÂN ĐẠI HỌC NÔNG LÂM ĐẾN NHẬP NGŨ VÀ CHỌN LẬP TRÌNH VIÊN CHO KHỞI ĐẦU MỚI

image
image

HÀNH TRÌNH TỪ CỬ NHÂN ĐẠI HỌC NÔNG LÂM ĐẾN NHẬP NGŨ VÀ CHỌN LẬP TRÌNH VIÊN CHO KHỞI ĐẦU MỚI

HỌC LẬP TRÌNH – XU HƯỚNG CHỌN NGHỀ CỦA BỘ ĐỘI RA QUÂN

 

[Ngô Quang Đại - Học viên khóa lập trình .Net Fullstack] – Sau khi xuất ngũ đã tìm được công việc lập trình viên sau 7 tháng học lập trình tại Softech Aptech.

Đại chia sẻ, trước khi đi lính Đại đã tốt nghiệp cử nhân đại học Nông Lâm và đi làm được vài tháng với nghề kiểm lâm. Sau khi trúng nghĩa vụ quân sự, Đại đã không ngần ngại gác lại công việc và lên đường đi lính. Cuộc sống trong quân đội đã rèn luyện cho Đại ý chí không từ bỏ trước những khó khăn, tỉ mĩ và quyết đoán hơn.

Sau khi ra quân, quay về lại với cuộc sống bình thường như trước đây. Đại gặp 1 số khó khăn về việc tìm lại việc làm. Công việc trước đây trở nên nhàm chán, bạn chia sẻ bản thân là người rất muốn tìm tòi học hỏi nên đã quyết định ra Đà Nẵng để tìm kiếm hướng đi mới phù hợp với bản thân hơn.

Thông qua mạng xã hội và bạn bè, Đại đã tìm hiểu ngành lập trình viên và chọn Softech Aptech để gửi gắm tương lai. Trước đó bản thân Đại cũng không biết đến Softech Aptech, Đại tìm thông tin học lập trình tại Đà Nẵng thì tìm thấy Softech Aptech, Đại tìm hiểu thì thấy Softech Aptech đã đào tạo CNTT hơn 22 năm rồi, nên khá yên tâm học tại đây.

Tại Softech Aptech luôn đặt quyền lợi học viên lên hàng đầu, hỗ trợ tối đa để các bạn yên tâm học tập. Chính vì vậy khi Đại chia sẻ xuất phát điểm học tập, phía trường đã có những chính sách hỗ trợ tốt nhất để giảm bớt áp lực tài chính cho bạn, bên cạnh đó còn hỗ trợ máy tính khi Đại tham gia học tập. Nhưng Đại đã đầu tư ngay 1 laptop cho riêng mình, Đại chia sẻ đấy là động lực để Đại luôn nhắc bản thân phải cố gắng nhiều hơn và không bỏ cuộc giữa chừng.

Tuần học đầu tiên, Đại gặp rất nhiều khó khăn vì từ chàng trai Nông Lâm nay chuyển sang 1 lĩnh vực không liên quan là lập trình. Có những phần khó hiểu, Đại luôn hỏi đi hỏi lại giảng viên vì không theo kịp bạn bè và đã bắt đầu thấy nản. Nghĩ bản thân không đủ năng lực vì thấy bạn bè học rất nhanh. Giây phút đó bạn đã nghĩ đến lí do bạn chọn chuyển ngành, lấy lại ý chí Đại bắt đầu chia sẻ với giảng viên và hỏi thêm các bạn cùng lớp phương pháp học tập. Đại bắt đầu hiểu và có hứng thú hơn khi học.

Ở độ tuổi bạn bè đang vững vàng sự nghiệp, Đại cảm thấy áp lực công việc kéo theo áp lực cuộc sống. Đó cũng là động lực để Đại quyết tâm hơn. May mắn với Đại trong suốt quá trình học, Đại được các anh chị đi trước giúp đỡ, thầy cô tận tâm, theo sát lộ trình mà Đại đạt được, hỗ trợ hết mình. Tại Softech Aptech, Đại cảm thấy yên tâm vì luôn được các anh chị theo sát hành trình học, hỗ trợ những vướn mắc khi gặp phải, có phòng máy, phòng tự học và được kèm ngoài giờ học chính nếu chưa hiểu bài.

Rời xa thao trường, mới đó đã 7 tháng trôi qua. Giờ đây Đại đang làm đồ án tốt nghiệp và hơn hết Đại xem máy tính và những dòng code như những người bạn của mình, lấy làm niềm vui và động lực cố gắng mỗi ngày. Đại yên tâm khi chuyển ngành đúng hướng, đúng với những gì mình cần và nhất là Đại đã có được việc làm khi còn đang học tập.

Hiện tại Đại đang tham gia làm việc ở vị trí lập trình viên .Net tại công ty AMES . Được cọ xát hơn với công việc thực tế Đại cảm thấy rất hạnh phúc trong công việc khi đc mọi người giúp đỡ chỉ bảo rất nhiều, môi trường thân thiện, làm đúng với những gì mình đang học, cơ hội phát triển trong tương lai.

(Hình ảnh bạn Đại đang làm việc vị trí lập trình viên .Net tại công ty Ames)

Nhìn lại quá khứ, Đại thầm cảm ơn vì đã nhập ngũ 2 năm. Đó là bước đệm để Đại có được những lựa chọn khởi đầu mới, ổn định công việc và cuộc sống. Đại hiểu rằng, chọn ngành lập trình chính là lựa chọn đúng đắn của mình sau khi ra quân.

Có thể thành công, có thể thất bại nhưng bạn đừng lo vì tuổi trẻ luôn tạo mọi điều kiện để bạn phát huy hết sự cố gắng và cả cơ hội để bắt đầu lại từ đầu. Cứ yên tâm khi tuổi trẻ còn thì cơ hội còn và điều quan trọng nhất là bạn phải tích cực đi khai phá nó để rồi tận dụng nó theo cách riêng của bạn.

Softech Aptech là một trong những địa chỉ đào tạo Công nghệ thông tin uy tín hàng đầu Việt Nam trong việc đào tạo các lập trình viên cho các “ông lớn” công nghệ, giảng dạy những công nghệ mới nhất trên thế giới, tập trung đào tạo thực hành, thực học thực làm.

Hấp dẫn hơn, tự hào 23 năm kiến tạo IT, Softech Aptech đang có những ưu đãi "Khủng" nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập. Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi cho ngành hot nhất hiện nay nào!

Khai phá và phát triển tiềm năng lập trình viên trong bạn với những khóa học tại Softech Aptech. Với nổ lực trở thành bệ phóng vững chắc, chúng tôi cam kết có việc làm đúng ngành sau tốt nghiệp, hỗ trợ sinh viên thực tập, làm đồ án tốt nghiệp để học viên tự tin gia nhập ngành CNTT trong thời đại công nghệ số.

  • 23 suất học bổng kiến tạo IT trị giá mỗi suất 23 triệu đồng (Áp dụng cho chương trình 2 năm)
  • Ưu đãi đến 23% học phí (Áp dụng cho các khóa ngắn hạn)
  • Đặc biệt, Combo quà tặng công nghệ dành tặng tân học viên có sinh nhật trong tháng 3 (Tai nghe + Chuột).

Ngoài những ưu đãi cực hấp dẫn trên, chúng tôi còn những chính sách hỗ trợ bạn học tập tốt nhất

  • Giảm thêm 5% học phí khi đăng ký nhập học từ 2 học viên
  • Voucher ưu đãi đến 50% học phí tại Anh ngữ Ames
  • Học trước trả sau với 0% lãi suất - không lo ngại học phí

CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ (2 NĂM)

CÁC KHÓA ĐÀO TẠO NGẮN HẠN (TỪ 2 - 9 THÁNG)

Các hoạt động khác