HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN CHUYÊN NGHIỆP TRƯỚC TUỔI 18

image
image

HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN CHUYÊN NGHIỆP TRƯỚC TUỔI 18

[SOFTECH APTECH STORY] – HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN CHUYÊN NGHIỆP TRƯỚC TUỔI 18

CÂU CHUYỆN NỔ LỰC HỌC TẬP CỦA BẠN BẢO AN – HỌC VIÊN SOFTECH APTECH BATCH 176

Bạn Nguyễn Quốc Bảo An chỉ mới là học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Văn Thoại, được bố tìm hiểu và gửi gắm em theo học lập trình viên quốc tế chương trình 2 năm của Aptech Ấn Độ.

Sau khi tan học trên lớp, Hằng đêm Bảo An được bố đón đi học lập trình tại Softech Aptech. Vì nhà cách xa nơi học nên mỗi tối bố Bảo An đã ở lại đợi 3 tiếng rưỡi để đón Bảo An về.

Bảo An có chia sẻ những khó khăn khi bản thân tuổi còn nhỏ, vừa học kiến thức trên lớp vừa theo đuổi đam mê lập trình viên. “Dạ ban đầu trước khi bước vào học lập trình em rất bỡ ngỡ với cách học này, vừa phải học trên trường cấp 3 vừa học lập trình tại Softech Aptech. Ban đầu em chưa biết cách sắp xếp thời gian như thế nào cho hợp lý, khó khăn nhất là khi thầy giảng có những kiến thức lớp 11,12 mới học mà trong khi đó em mới học lớp 10 nên hơi khó hiểu. Nhưng sau khi em tự tìm tòi học hỏi từ mấy anh trong lớp lập trình thì em cũng hiểu hơn về nó. Việc học của em trở nên dể dàng hơn.

Ngoài những khó khăn trên, Bảo An còn chia sẻ thêm: “Với những nỗ lực đó, em đã nhận lại được khá nhiều điều bổ ích. Từ sự tư duy đến lối suy nghĩ của em trở nên logic hơn, có thể áp dụng tư duy logic đó vào cuộc sống hàng ngày”

Khi được bố mẹ định hướng cho em học lập trình, em cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thầy cô và anh chị bên Softech Aptech. Mọi người rất vui vẻ, hỗ trợ hết mình cho em, đặc biệt giảng viên dạy rất dể hiểu làm em có thêm động lực để cố gắng mỗi ngày với đam mê.

Chị Trà My – Phụ huynh bạn Bảo An cũng đã có những chia sẻ gửi gắm đến con trai Bảo An

Con đường trưởng thành của con trai mẹ cũng vất vả quá, thương con!

Ngày đi học, về nhà chưa kịp thay đồ đã phải đến lớp cách nhà 11 cây số để còn bảo vệ đồ án, trước đó là cày ngày cày đêm để hoàn thành cho kịp deadline. Nhìn con phờ phạc mà thấy vừa xót vừa mừng.

Chúc con vượt qua những trải nghiệm đầu đời: lần đầu chạy deadline, lần đầu hợp tác làm việc nhóm cho dự án lập trình, lần đầu đứng trước các anh chị sừng sỏ để bảo vệ và học hỏi, lần đầu trả lời các câu hỏi hóc búa của thầy cho phần việc của mình, v.v…

Mong con rút được nhiều kinh nghiệm và kiên trì với mục tiêu đã đặt ra cho bản thân - trở thành 1 lập trình viên chuyên nghiệp trước tuổi 18 - con nhé!

Sau khi nhận được những tình cảm mà ba mẹ dành cho mình, Bảo An cũng đã có những điều muốn gửi đến ba mẹ.

[Gửi ba mẹ của con]

Con cảm ơn ba mẹ đã định hướng cho con học lập trình và đó cũng là niềm đam mê của con. Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn và chông gai, có thể sẽ có những lần con làm ba mẹ thất vọng và phiền lòng. Nhưng con hứa sẽ cố gắng và thật cố gắng để đạt đến thành công, sau này giúp ích cho mọi người và cả phụ giúp ba mẹ hướng dẫn, nuôi dạy cho em của mình ba mẹ nhé!

Sau hơn 6 tháng học tập, cùng làm việc nhóm với các anh chị chung khóa. Bảo An đã chính thức hoàn thành đồ án học kỳ 1 với Dự án Bronx Luggage.

Bảo An đã có thể sử dụng HTML5/CSS3/JavaScript và jQuery để lập trình các trang web hoặc ứng dụng tương tác và nhanh nhạy, thiết kế cơ sở dữ liệu và xây dựng quy trình mượt hơn - nhanh hơn - an toàn hơn. Và hơn hết, ở tuổi 16, Bảo An đã có trong tay 1 Project thiết kế, xây dựng website thương mại điện tử hoàn chỉnh.

Project của nhóm Bảo An: https://dung82nt.github.io/bronxLuggage/page/index.html

Bạn, tôi, chúng ta đều có một tài sản vô hình nhưng vô giá, đó là gia đình. Cuộc sống có thể bộn bề, xã hội có thể tấp nập nhưng gia đình vẫn luôn bình yên, ủ ấm và chờ đợi những đứa con trưởng thành từng ngày. Trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ là dạy dỗ con nên người, trái tim của cha, của mẹ chính là tình cảm vô bờ, sâu thẳm và thiêng liêng nhất.

Câu chuyện nỗ lực học tập đến từ bạn Bảo An và sự yêu thương từ chính gia đình đã là động lực để Bảo An ngày càng hoàn thiện và trưởng thành hơn. Mong bạn đọc cũng có những trải nghiệm cho chính mình và luôn nỗ lực phấn đấu đạt đến những thành tựu dù lớn nhỏ và đừng quên gia đình vẫn luôn ở bên đồng hành cùng chúng ta!

Các hoạt động khác