LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG MỘT HỒ SƠ ẤN TƯỢNG CHO VỊ TRÍ JAVA FULLSTACK DEVELOPER

image
image

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG MỘT HỒ SƠ ẤN TƯỢNG CHO VỊ TRÍ JAVA FULLSTACK DEVELOPER

Để chuẩn bị một sơ yếu lý lịch (CV) chuyên nghiệp, ngoài những thông tin tóm tắt ngắn về bản thân và liên hệ, bạn cần tập trung thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp với vị trí đó. Dưới đây là một số TIPS để xây dựng một hồ sơ ấn tượng:

 

  1. Nêu rõ kỹ năng chính và kỹ thuật liên quan đến Java Full Stack Development: 

  • Các ngôn ngữ lập trình và framework mà bạn sử dụng (ví dụ: Java, JavaScript, Spring Framework, React, Angular).

  • Các công cụ và công nghệ khác liên quan như cơ sở dữ liệu (SQL, NoSQL), API, Git, DevOps, Docker, v.v.

 

  1. Sắp xếp kinh nghiệm làm việc và dự án theo thứ tự thời gian:

  • Chọn lọc và viết các dự án mà bạn đã tham gia có liên quan đến vị trí ứng tuyển, vai trò của bạn trong dự án, các kỹ thuật và công nghệ đã sử dụng, kết quả đã đạt được. Bao gồm các dự án cá nhân chứng minh khả năng kỹ thuật của bạn. Số liệu thống kê hoặc ví dụ cụ thể sẽ giúp tăng độ uy tín hơn bạn nhé.

 

  1. Giáo dục và chứng chỉ:

  • Đưa vào các bằng cấp, khóa học và chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực phát triển phần mềm và thiết kế web sẽ ghi điểm thêm đấy.

 

  1. Thành tích và giải thưởng:

  • Nếu bạn đã đạt được bất kỳ giải thưởng hoặc thành tích đáng chú ý nào trong lĩnh vực công nghệ thông tin hay phát triển phần mềm, hãy ghi chú chúng vào CV, có thể đấy là điểm giúp bạn được nhà tuyển dụng để ý. 

 

  1. Ngoại ngữ và mối quan hệ xã hội:

  • Nếu có thế mạnh về ngoại ngữ, hãy viết vào và nhấn mạnh việc sử dụng nó hiệu quả trong công việc nhé.

  • Đề cập đến các mối quan hệ xã hội hoặc cộng đồng chuyên ngành lập trình hoặc phần mềm mà bạn tham gia (nếu cộng đồng đó có sức ảnh hưởng trong ngành). 

 

  1. Thiết lập trang LinkedIn và GitHub:

  • Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn với các thông tin tương tự. 

  • Hãy đảm bảo mã nguồn trên GitHub của bạn công khai và có những dự án mẫu để chứng minh khả năng lập trình của bạn nhé.

 

Lưu ý: Hãy kiểm tra lỗi chính tả cẩn thận, nhất quán nội dung và trình bày sắp xếp bố cục hợp lý. 

 

Đừng thấy quá nhiều điều đã nản lòng, Softech Aptech sẽ giúp bạn nắm chắc tất cả chỉ sau một khóa học. Tại đây, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng nền tảng của Java Full Stack, tham gia và thực hành các dự án thực tế. Bên cạnh đó, tại Aptech thường xuyên tổ chức các cuộc thi lập trình phạm vi quốc tế với các giải thưởng giá trị cao, được tham gia các workshop và seminar về kiến thức, kỹ năng mềm chuẩn bị cho phỏng vấn, xin việc... Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ lập trình viên của Softech Aptech.

Đừng bỏ lỡ cơ hội. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây nha: https://www.aptech-danang.edu.vn/lap-trinh-vien-quoc-te-aptech-java

Gửi tin nhắn ngay cho chúng mình để được tư vấn cụ thể lộ trình học nhé.

Các hoạt động khác