SOFTECH - APTECH ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THI TIN HỌC TRẺ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ XXVI

image
image

SOFTECH - APTECH ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THI TIN HỌC TRẺ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ XXVI

Ngày 15/04/2023, Liên ngành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXVI, năm 2023 với sự tham gia tranh tài của hơn 1.000 thí sinh các cấp Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP tại 02 điểm thi Trường Đại học Duy Tân (Bảng A, B, C1, C2, D2, D3) và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bảng R1,R2,R3 - Robot) từ ngày 12-15/4/2023

Các thí sinh được chia làm 9 bảng theo lứa tuổi, thi các nội dung về kỹ năng lập trình, sản phẩm, phần mềm sáng tạo và sản phẩm robot - máy thông minh. Cùng với mục tiêu xây dựng sân chơi học thuật bổ ích, phù hợp lứa tuổi thanh thiếu nhi, thông qua hội thi, Ban Tổ chức mong muốn phát hiện, tìm kiếm học sinh giỏi CNTT để tiếp tục bồi dưỡng dài hạn và chuyên sâu hơn cho đội tuyển TP tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2023. Qua đó thúc đẩy thanh thiếu nhi nghiên cứu, phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo, kiến thức, kỹ năng để giải quyết các vấn đề trong thực tế, ứng dụng vào đời sống xã hội.

Bế mạc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải theo các lứa tuổi, các nhánh đấu đồng thời lựa chọn các thí sinh có thành tích cao để bồi dưỡng tham gia các cuộc thi cấp khu vực và toàn quốc.

Hệ thống Đào tạo Công nghệ Thông tin Quốc tế Softech - Aptech vinh dự đồng hành cùng hội Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 26 năm 2023

Theo Ban tổ chức hội thi, về phần thi chung, năm nay các bài thi có chất lượng tốt, tương đối đồng đều trong các bảng ở các quận, huyện. Đặc biệt, ở Hội thi lần này có sự xuất sắc ở những thí sinh THCS vượt cấp tham gia phần thi Lập trình của khối THPT và đạt được các thành tích cao.

Qua 2 ngày thi (13-14/04) , Ban tổ chức đã chấm chọn và trao giải cho 343 thí sinh. Trong đó 53 giải nhất, 118 giải nhì, 172 giải ba. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ cũng đã trao các phần học bổng cho các học sinh xuất sắc đoạt giải trong hội thi. Lễ bế mạc và trao giải Hội thi được tổ chức vào chiều 15/04, tại Trường Đại học Duy Tân.

Hệ thống Đào tạo Công nghệ thông tin quốc tế Softech - Aptech đã trao các suất học bổng giá trị với tổng trị giá 120.000.000 vnđ cho các em có thành tích xuất sắc tại hội thi. Trong đó:

  • 2 suất học bổng đào tạo Lập trình viên quốc tế trị giá 20.000.000 vnđ / suất dành cho các em khối  THPT
  • 2 suất học bổng mỹ thuật đa phương tiện quốc tế trị giá 20.000.000 vnđ / suất dành cho các em khối  THPT
  • 10 suất học bổng đào tạo Lập trình Robot thông minh với Micro:Bit trị giá 1.000.000 vnđ / suất dành cho các em thuộc khối Tiểu học trên địa bàn thành phố
  • 10 suất học bổng đào tạo lập trình Python trị giá 1.000.000 vnđ / suất dành cho các em khối THCS
  • 10 suất học bổng đào tạo mỹ thuật số trị giá 1.000.000 vnđ / suất dành cho các em thuộc khối Tiểu học
  • 10 suất học bổng đào tạo làm phim hoạt hình trị giá 1.000.000 vnđ / suất dành cho các em khối THCS

Hội thi năm nay đã tạo môi trường khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nâng cao năng lực số; đồng thời phát hiện các tài năng CNTT trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục chuyển đổi số quốc gia và phát triển đất nước.

Softech Aptech chúc mừng các bạn học sinh đạt thành tích tại cuộc thi vừa qua. Hi vọng các bạn đã tích lũy thêm cho bản thân được những trải nghiệm mới và sẵn sàng chinh phục những “sân chơi công nghệ” tiếp theo!

Các hoạt động khác